วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ความเชื่อเรื่องสุขภาพชาย - หญิง จริง หรือ คิดไปเอง 03


ความเชื่อเรื่องสุขภาพชาย - หญิง จริง หรือ คิดไปเอง

1.กินน้ำมะนาวปั่น สามารถแก้อาการเมาค้างได้ จริงหรือ 

เฉลย 
ไม่จริง แต่แก้อาการเมาค้างได้โดยการ ดื่มน้ำกล้วยปั่นกับนมและน้ำผึ้ง เพราะกล้วยจะทำให้กระเพาะของเราสงบลง ส่วนน้ำ ผึ้งจะเป็นตัวช่วยหนุนเสริมปริมาณน้ำตาลในเส้นเลือดที่หมดไป ในขณะที่นมก็ช่วย ปรับระดับของเหลวในร่างกายของเราทำให้อาการเมาหายไป ได้ 

2.เมื่อ เป็นไข้ไม่ควรกินฝรั่ง จริงหรือ 

เฉลย 
จริง เพราะในฝรั่งมีแร่โพแทสเซียม สูง เมื่อเวลาเป็นไข้ร่างกายจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น การกินอาหารที่มีโพแทสเซียม สูง จะส่งผลให้เกิดอาการชักได้ 

3.มัน ฝรั่งช่วยลดความดันโลหิตให้ต่ำลงได้ จริงหรือ 

เฉลย 
จริง เพราะในมันฝรั่งมีสารเคมีที่ เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ชื่อว่า คูคัวไมน์ส มีสรรพคุณในการควบคุมความดันโลหิต ให้ ต่ำลง และมันยังรักษาโรคที่ลึกลับที่เรียกว่า โรคนอนหลับ ได้อีก ด้วย 

4.ดื่มนม ร้อนก่อนนอนจะช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ จริงหรือ 

เฉลย 
ไม่จริง แต่การดื่มนมร้อนก่อนนอนจะช่วยให้นอนหลับสบาย ยิ่งขึ้นเพราะนมร้อนจะส่งเสริมให้สมองหลั่งสาร 

5.การเคี้ยวหมาก ฝรั่งช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชายได้ จริงหรือ 

เฉลย 
ไม่จริง แต่การเคี่ยวหมากฝรั่งช่วยให้ คน ไข้ผ่าตัดลำไส้ใหญ่หายเร็วขึ้นเพราะการเคี้ยวหมากฝรั่งหลังการผ่าตัด เป็น การบริหารให้ลำไส้กลับมาทำงานตามปกติได้ เร็วขึ้น คนไข้จะไม่เกิดอาการลำไส้อืด ซึ่ง ทำให้ปวดท้อง และท้องอืดหลังจากที่ต้องหยุดทำงานไปพัก หนึ่ง 

6.การกินเนยก่อนนอน ทำให้นอนหลับสนิทขึ้น จริงหรือ 

เฉลย 
จริง เพราะในเนยมี กรดอมิโน ที่มี ชื่อ ว่า ทริปโตพัน ซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และสะกดให้หลับ ได้ สนิทดีขึ้น 

7.กินส้ม ช่วยแก้อาการเซ็งได้ จริงหรือ 

เฉลย 
จริง การรับประทานส้มโดยปอกเปลือก เอง จะมีกลิ่นส้มที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและวิตามินซีที่ร่างกายได้รับในจำนวน ที่ เพียงพอช่วยให้สมองหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้คลายความเครียดลงได้ดีออกมา ด้วย 

8.การกินช็อคโกแล๊ต ช่วยแก้ไอได้ จริงหรือ 

เฉลย 
จริง เพราะ โกโก้ที่ใช้ทำช็อคโกแล๊ต มีสารที่ชื่อว่า ธีโอโบรไมน์ จะไปออกฤทธิ์ที่เส้นประสาทชื่อ เวกัสเนอร์ฟ ที่ทำ หน้าที่เกี่ยวกับการไอ ทำให้สามารถหยุดอาการไอเรื้อรังอย่างได้ ผล 

9.การกิน บ๊วยช่วยเพิ่มกำลังได้ จริงหรือ 

เฉลย 
จริง เพราะ การที่คนเรามีอาการ เหนื่อย อ่อนเพลีย เพราะกรดในเลือดสูงร่างกายไม่สามารถปรับดุลความเป็นด่างได้ ทัน แต่บ๊วยมีความเป็นด่าง Ph 7.35ใกล้เคียงกับเลือดคนเรา จึง ช่วย ถ่วงดุลความเป็นด่างได้ และยังมีโปรตีน เกลือแร่ และสาร อาหารจำเป็นอยู่มาก อีก ด้วย 


10.การกิน อาหารมื้อเช้าช่วยป้องกันความจำเสื่อมได้ จริงหรือ 

เฉลย 
จริง เพราะ เลือดตอนเช้าจะแข็งตัว ง่ายกว่าปกติ จึงมีโอกาสที่หลอดเลือดอุดตันมากขึ้น สารอาหาร ไปเลี้ยงสมองได้ น้อยลง สมองจึงค่อยๆ เสื่อม 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://atcloud.com
zeedclubz.com ขออภัยหากข้อมูลส่วนหนึ่งส่วนใดในBlogนี้เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ 
รบกวนแจ้ง zeedxclubz@gmail.com /089-999XXXX เพื่อแก้ไขได้ตลอด24ชั่วโมง